PDA

View Full Version : Chồng cũ phá đám khi tôi yêu người mới


video4everybody
16-12-2014, 03:34 PM
Chồng cũ phá đám khi tôi yêu người mới

Tôi từng có một đời chồng. Tôi đã ly dị anh ta sau những tháng ngày chịu đựng con người chỉ biết rượu chè, cờ bạc và gái gú.

Chúng tôi đã sống với nhau 7 năm rồi ra tòa, tôi nuôi con. Hiện giờ anh ta đang sống cùng với cô vợ mới, nghe đâu họ cũng thường xuyên đánh cãi nhau, chẳng khác gì cuộc sống địa ngục trước đây tôi gánh chịu.

Anh ta đã có gia đình khác nhưng vẫn không để cho tôi được yên. Bất cứ người đàn ông nào đến với tôi cũng bị anh chửi bới, đe dọa. Anh ta nói cho dù tôi đã ly hôn anh ta vẫn có quyền với tôi, tôi không được phép đi với người đàn ông nào khác. Rất nhiều lần tôi đã khuyên giải nói lý nhưng anh ta vẫn giữ cái tính Chí Phèo như vậy.

Tôi đã gặp một người đàn ông tốt bụng, vợ anh ấy đã mất. Anh từ nhỏ lớn lên trong trại mồ côi nên rất yêu tôi và thương con tôi. Anh muốn hai chúng tôi sẽ cưới và làm lại hạnh phúc từ đầu.

Nhưng chồng cũ lại không tha cho chúng tôi. Nhiều lần anh ta mượn cớ uống rượu say đến chửi bới bạn trai tôi, anh ta còn đánh tôi và nói rằng tôi là đồ đĩ thõa không biết thương con. Thật sự tôi rất tủi nhục. Bạn trai động viên tôi hãy cứng cỏi lên nhưng tôi lo lắng lắm, làm sao đối mặt với chồng cũ đây?








http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2014/11/chong-cu-pha-dam-khi-toi-yeu-nguoi-moi.jpg
Chồng cũ phá đám khi tôi yêu người mới








Trả lời

Chào chị,

Những khó khăn trong cuộc sống đôi khi sẽ làm ta thất vọng và nản chí. Có rất nhiều câu hỏi sẽ được đặt ra: tại sao cuộc đời mình lại không bằng phẳng êm xuôi như những người khác? Tôi hiểu được phần nào những sự lo lắng mệt mỏi của chị trong hoàn cảnh hiện nay bởi người chồng cũ luôn tìm cách quấy phá cuộc sống của chị. Mong chị thật mạnh mẽ để đấu tranh bảo vệ hạnh phúc cho chính mình.

Trước hết, tôi mừng cho chị vì đã thoát khỏi người chồng “Chí Phèo” ấy. Hành động của anh ta đang đối xử với chị càng chứng tỏ lựa chọn của chị là vô cùng đúng đắn bởi trên thực tế không có người phụ nữ nào lấy chồng lại muốn hôn nhân tan vỡ và chuyện ly dị chỉ là biện pháp cuối cùng khi mối quan hệ không thể hàn gắn.

Chị và chồng chị đã ly dị. Về mặt pháp lý thì hai người hoàn toàn không có ràng buộc gì ngoài trách nhiệm với con cái. Tuy nhiên, chồng cũ của chị có vẻ lại “phớt lờ” điều này và vẫn tự cho mình quyền làm chồng như trước đây, trong khi đó anh ta đang đàng hoàng sống bên một người phụ nữ khác mà không bị làm khó dễ. Đáng lẽ ra khi có hạnh phúc mới, anh ta phải biết tôn trọng người bạn đời cũ và dành thời gian để vun đắp cho cuộc hôn nhân mới của mình, nhưng chỉ vì thói ghen tức và tính ích kỷ anh ta vẫn không thỏa mãn những gì mình đang có mà muốn phá cả cuộc sống của chị. Đó là điều hết sức bất công và không thể chấp nhận.

Bài viết đang được quan tâm hiện nay:
- Tư vấn tâm lý trực tuyến miễn phí (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/tu-van-tinh-yeu/dich-vu-tu-van-tinh-yeu-truc-tuyen.html)

- Tư vấn tâm lý (http://tuvanlinhtam.com/)

Và điều thứ hai tôi muốn mừng cho chị nữa là chị đã gặp người đàn ông yêu thương và lo lắng cho chị. Cho dù biết chị đang bị người chồng cũ gây khó dễ và chính mình cũng bị đe dọa, anh ấy vẫn tiếp tục động viên và đồng hành bên chị, chứng tỏ tình cảm của người bạn trai dành cho chị rất lớn.

Vậy còn điều gì khiến chị băn khoăn nữa mà không dũng cảm lên để đấu tranh cho hạnh phúc của mình?

Chồng cũ của chị đang vi phạm vào luật phòng chống Bạo lực gia đình vì những hành vi quấy rối những người đến với chị và đe dọa cũng như đánh đập chị. Chị hãy tìm cách báo cho chính quyền, người thân để có biện pháp xử lý anh ta. Như chị thấy, chị đã rất cố gắng mềm dẻo dùng lý lẽ để nói chuyện, nhưng anh ta không hiểu được điều đó, vì vậy hãy cứng rắn hơn và tìm sự huy động của mọi người quanh chị để hỗ trợ. Không ai có thể bảo vệ mình nếu chính mình không đấu tranh trước. Nếu chị đứng lên đấu tranh, anh ta có thể sẽ bị pháp luật xử lý thậm chí gia đình và công việc của anh ta cũng sẽ bị ảnh hưởng, vì vậy chị đừng quá sợ hãi và lo lắng, chị nhé!

Chúc chị luôn vững vàng trước mọi thách thức của cuộc sống


Nguồn bài viết:

http://tuvantamlytinhyeu.blogspot.com/