PDA

View Full Version : Muốn níu kéo người chồng đòi chia tay


emcuangayhomqua
08-02-2015, 01:10 PM
Tôi kết hôn lần thứ hai đã được 3 năm. Hồi tháng 5 tôi rất giận dữ khi chồng đưa ít tiền nên đã đập vỡ điện thoại của chồng và gom quần áo nói anh ra ở riêng.


Sau đó gần 4 tháng, tôi đến phòng trọ riêng của anh và lại ở cùng nhau. Từ đó đến nay, tôi cảm nhận tình cảm của anh không còn như trước dù tôi đã xin lỗi và cố gắng chăm sóc anh. Cách đây khoảng một tháng, tôi phát hiện 3 lần tin nhắn của một cô gái khác nhắn tin chúc anh ngủ ngon.

Tôi hỏi thì anh bảo giữa anh và cô ấy không có gì. Tôi lấy điện thoại của anh nhắn tin thì cô kia trả lời. Cô ta nói tôi vụng về không giữ được chồng, để anh ra ngoài quen người khác đã 2 năm. Khi tôi hỏi lại anh, dù bảo là không phải nhưng anh không giải thích rõ ràng mà chỉ cười vui khiến tôi càng tức điên lên. Giờ tôi phải làm gì để giữ chồng và có nên kiểm tra điện thoại của anh không? Một tuần nay anh không mang điện thoại về nhà và đòi chia tay tôi.
http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/02/muon-niu-keo-nguoi-chong-doi-chia-tay.jpg
Muốn níu kéo người chồng đòi chia tay

Trả lời

Giữ tình cảm là việc khó nhất của con người vì tình cảm là một phạm trù tinh thần chứa trong nó cuộc sống hiện thực. Nếu chỉ nói về tình cảm thì dễ nhưng khi bước vào hiện thực thì lý tính, tâm lý, tiền bạc, quà cáp, sự tha thứ … luôn tác động làm cho tình cảm chao đảo, bất ổn, thậm chí biến mất. Trong những tác động đó thì phải nói “đối thủ” nguy hiểm nhất của tình cảm là lý trí. Lý trí thường đối lập với tình cảm. Khi lý trí mạnh sẽ lấn át tình cảm, khi tình cảm mạnh sẽ lấn át lý trí , khi lý trí và tình cảm đều mạnh nó sẽ cấu xé chính chủ nhân của nó.


Bài viết đang được quan tâm:

- Tâm lý con gái khi yêu (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/tu-van-tinh-yeu/tam-ly-con-gai-khi-yeu.html)

- Chuyện hôn nhân gia đình (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-hon-nhan-gia-dinh/chuyen-hon-nhan-gia-dinh-khong-nen-ke.html)


“Bạn kết hôn lần thứ hai đã được ba năm”, vậy bạn rút kinh nghiệm được gì từ lần chia tay trước? Đây là bài học cần phải tìm ra sự chia tay lần trước để không lặp lại. Có lẽ bạn là người rất cá tính, chỉ vì khi chồng đưa ít tiền mà bạn đã đem điện thoại của chồng đập bể và gom quần áo nói anh ra ở riêng. Lúc đó bạn hoàn toàn mất kiểm soát vì bạn dồn tâm trí vào việc duy nhất “chồng đưa ít tiền”. Sau gần 4 tháng, bạn đến phòng trọ riêng của anh và lại ở cùng nhau cho thấy lúc đó bạn lại nặng về tình cảm. “Từ đó đến nay bạn cảm nhận tình cảm của anh không còn như trước dù bạn đã xin lỗi và cố gắng chăm sóc anh”. Điều này là chưa thật lòng nên mới “cố gắng chăm sóc anh”, nếu thật lòng thì việc chăm sóc là bình thường nên không cần cố gắng.

Cái nguy hiểm tiếp theo của bạn là đã đẩy anh ta đến đường cùng khi dùng điện thoại của anh ta để nói chuyện với bạn anh ta và đã được câu trả lời “vụng về không giữ được chồng, để anh ra ngoài quen người khác đã 2 năm rồi”. Bạn lại sai lầm khi sử dụng thông tin của người kia để tra khảo chồng mình, anh đã cố tránh và nói là “không phải” … và cười vui” tức là muốn mọi sự dừng lại vì cuộc sống hạnh phúc. Nhưng bạn lại sai lầm “càng tức điên lên” thế là “tức nước vỡ bờ”. Việc đòi chia tay tất yếu xảy ra như những tình tiết phân tích trên.

Bây giờ bạn phải thật lòng vì anh ấy và phải biết kiểm soát tính cách của bạn. Nếu bạn không làm chủ bản thân mà với những tính cách này thì không sớm thì muộn cũng chia tay chồng, nếu không chia tay thì cũng phải sống trong dằn vặt và mệt mỏi. Vấn đề không phải “có nên kiểm tra điện thoại của anh không?” mà là có hiểu được anh ấy không và có tin anh ấy không. Nếu không tin thì bạn cũng không đủ sức kiềm chế khi có điện thoại của anh ta bên cạnh mà lại có hồi chuông, tin nhắn…

Chúc sự bình tĩnh.

Nguồn bài viết:
http://tuvantamlytinhyeu.blogspot.com/