PDA

View Full Version : Phải sinh được con trai nếu không chồng sẽ “đi gửi” chỗ khác


neungaymaiemdi
04-06-2015, 04:00 PM
Tôi bắt buộc phải sinh được con trai nếu không phải chấp nhận việc rời khỏi nhà chồng hoặc để người khác sinh con cho chồng.

Những ngày qua tôi sống mà chẳng được một phút giây nhẹ nhàng, thanh thản. Lúc nào tôi cũng mang cảm giác nơm nớp lo sợ, sợ đối mặt với mẹ chồng, sợ bị đuổi ra khỏi nhà lúc nào không hay vì cái lý do không sinh được con trai. Thực sự tôi phải chịu quá nhiều áp lực và nỗi lo lắg.
http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/04/1-8359-1413774619.jpgPhải sinh được con trai hoặc tôi phải dọn đi nơi khác

Chồng tôi là con trai duy nhất của gia đình, anh lại là trưởng họ phải gánh vác nhiều công việc lớn nhỏ trong họ hàng. Ngay từ ngày tôi mới về làm dâu, mẹ chồng tôi đã nhắc đi nhắc lại điều này và dặn dò vợ chồng tôi phải cố gắng sinh cho được thằng cu để bà yên tâm. Tôi và chồng cũng chỉ vâng dạ cho bà vui lòng chứ không nghĩ mọi chuyện lại nghiêm trọng như ngày hôm nay.

Ba năm liên tiếp tôi sinh hai đứa con dưới áp lực của mẹ chồng và họ hàng. Và điều khiến tôi phải chịu trận trước mọi người là tôi đã sinh hai cô con gái. Mặc dù hai cô con gái đều xinh xắn như công chúa và ngoan ngoãn nhưng lại không chiếm được tình cảm của mẹ chồng và họ hàng bên nội. Tôi thương các con vô cùng khi chúng chẳng có tội lỗi gì để phải chịu những điều ấy cả. Tôi chỉ biết lặng lẽ yêu thương các con nhiều hơn để bù đắp cho chúng những thiệt thòi.


Bài viết hay:

- trung tâm tư vấn tình yêu (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/tu-van-tinh-yeu)
-Tư vấn hôn nhân gia đình (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-hon-nhan-gia-dinh)


Thế rồi, khi con gái thứ hai của tôi tròn một tuổi, mẹ chồng tôi gọi vợ chồng vào phòng bà rồi thẳng thắn nói: “Bé em cũng lớn rồi, các con lên kế hoạch sinh thêm đứa nữa đi. Trước sau gì cũng phải sinh thì sinh sớm để khỏi phải áp lực. Mẹ không muốn chết mà không được nhắm mắt.”

Tôi chưa kịp nói gì thì mẹ chồng đã quay ngoắt đi để mặc vợ chồng tôi bối rối không biết làm gì. Tôi có ý định chỉ sinh hai đứa để tiện bề chăm sóc và nuôi nấng cho chu đáo. Hơn nữa, tôi là đảng viên lại là công chức nhà nước nên không được phép sinh con thứ 3. Tôi đã nói chuyện với chồng và anh cũng đã đồng ý với tôi như thế. Vấn đề chỉ là ở mẹ chồng và những người họ hàng bên gia đình nhà chồng khiến chúng tôi rất khó xử và áp lực.

http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/03/bi-nguoi-yeu-lua-doi-2.jpgÁp lực trên hai vai bé nhỏ ngày càng nặng nề


Bẵng đi khoảng mấy tháng, mẹ chồng lại liên tục hỏi han và nhắc nhở chuyện sinh con trai của tôi. Tôi cứ khất lần với nhiều lý do khác nhau. Mẹ chồng tôi luôn tỏ ra khó chịu và không hài lòng về câu trả lời ấy của tôi. Cuối cùng, không chịu được áp lực của mẹ chồng, tôi đã nói chuyện thẳng thắn với mẹ chồng để mong bà hiểu và thông cảm cho tôi. Tôi đã nói rằng mình không muốn cố gắng sinh thêm vì lỡ không được con trai thì sẽ rất vất vả cho vợ chồng tôi cũng như các con sau này. Hơn nữa nếu tôi sinh con thì bắt buộc phải nghỉ việc vì quy định của công việc. Chưa để cho tôi nói hết câu, mẹ chồng tôi đã nổi giận đùng đùng và tuôn xối xả vào mặt tôi: “Cô không biết sinh cho nhà này thằng cháu trai nối dõi thì cút ra khỏi đây ngay. Tôi không thể để nhà này tuyệt tử, tuyệt tôn, không có người nối dõi. Nếu cô không muốn sinh con thì tôi sẽ bắt chồng cô “đi gửi” ở ngoài. Kiểu gì cũng phải mang cháu trai về đây cho tôi.”

Tôi chết đứng trước những lời lẽ chắc như đinh đóng cột của mẹ chồng. Thực sự tôi biết mẹ chồng rất muốn có cháu trai nhưng lại không nghĩ bà có thể suy nghĩ và sẵn sàng hành động như vậy. Chồng tôi trước thái độ quyết liệt của mẹ cũng không dám cãi lời và không dám đứng ra bênh tôi nữa. Tôi thực sự không biết phải làm thế nào nữa. Tôi có thể sống trong gia đình chồng mà không sinh con trai hay không? Chẳng lẽ tôi phải chấp nhận để chồng mình kiếm đứa con trai ở bên ngoài. Liệu khi ấy tôi có thanh thản và thoải mái để chung sống hay không?

Lời khuyên của chuyên gia: Khi mà cả gia đình chồng lẫn chồng bạn không còn là chỗ dựa cho bạn và con gái. Bạn nên cân nhắc và suy nghĩ lại xem, liệu có ai, có điều gì có thể làm cho chồng và gia đình chồng suy nghĩ lại không? Ví dụ một người có tuổi trong họ, có vai vế và thấu hiểu sự đời.... Nếu không có một ai có thể thay đổi suy nghĩ đó thì bạn nên cân nhắc liệu sau này sống dưới mái nhà có cả con riêng của chồng và thậm chí là vợ hai của chồng, bạn và con gái của bạn sẽ sống ra sao. Chúc bạn sáng suốt và có những quyết định chính xác nhất!


Nguồn bài viết:
http://tuvantamlinh.blogspot.com/