PDA

View Full Version : Khi đã hết yêu, làm sao để nói lời chia tay ?


neungaymaiemdi
02-09-2015, 07:47 PM
Em và bạn trai yêu nhau đã 6 năm rồi. Trước đây em học ở Hà Nội và gặp anh ấy ở đó. Cách đây 2 năm, em theo ba mẹ vào Đà Nẵng sống và làm việc, còn bạn trai em vẫn ở lại Hà Nội. Kể từ khi không ở gần nhau, em thấy tình cảm của em dành cho anh ấy đã nhạt dần. Hiện tại trên danh nghĩa bọn em vẫn yêu nhau nhưng thực sự tình yêu trong em không còn nữa, có chăng chỉ là lòng thương hại, em cũng muốn ổn định công việc, lập gia đình trong Đã Nẵng chứ cũng không muốn ra ngoài Hà Nội. Vì vậy em muốn chia tay. Nhưng em không biết phải nói chia tay thế nào để anh ấy dễ chấp nhận. Mong chương trình tư vấn cho em!


Bài viết hay:
- vov cửa sổ tình yêu (http://tuvanlinhtam.com/vov-cua-so-tinh-yeu)
- hạnh phúc gia đình (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-hon-nhan-gia-dinh/6-tuyet-chieu-giu-hanh-phuc-gia-dinh-trong-tam-tay.html)


Em gái thân mến!

Em đang băn khoăn và cảm thấy khó xử không biết nên chia tay như thế nào để bạn trai dễ chấp nhận và ít bị tổn thương nhất, chị hiểu điều đó. Em không còn tình cảm với bạn trai nữa thì việc chia tay là một quyết định hợp lý. Bởi vì tình yêu không thể duy trì lâu dài và mang lại hạnh phúc khi chỉ xuất phát từ một phía được.

Việc em cân nhắc như vậy cũng nói lên được em rất chân thành và có suy nghĩ chín chắn, thấu đáo. Em không muốn bạn trai tổn thương khi mình chủ động nói chia tay, vậy thì không nên nói lời chia tay một cách đột ngột, điều đó sẽ khiến anh ấy bị sốc. Hai em ở xa nên đôi khi cũng là thuận lợi bởi tình yêu nếu không được chăm sóc, vun đắp thì cũng dễ phai nhạt. Đầu tiên em hãy giãn dần mối quan hệ đó ra, ít liên lạc, tỏ ra hờ hững, lạnh nhạt hơn để anh ấy dần dần hiểu ra tình cảm của 2 người đã không còn được như trước rồi sau đó mới chính thức nói chia tay. Em cũng nên chọn thời điểm thích hợp để nói chia tay. Nên chọn lúc anh ấy đang có tâm lý ổn định nhất, không gặp vấn đề gì quá bất ổn về tâm lý, sức khỏe, tài chính…để anh ấy dễ chấp nhận và cũng đón nhận điều này một cách nhẹ nhàng nhất.
Vậy em nhé! Chúc em hạnh phúc!

Nguồn bài viết:
http://tuvanlinhtam.com/