PDA

View Full Version : Biện pháp giúp trẻ hòa nhập cộng đồng cho trung tâm trẻ tự kỷ phát hiện sớm và điều trị kịp thời


tranmi864
16-12-2015, 03:42 PM
Đôi khi trẻ tự kỷ có hành vi bất lợi hoặc vì thói quen hoặc vì bực tức không học được cách làm công chuyện ( như mặc y phục, trẻ tự kỷ và AS rất vụng về trong việc cài khuy), hoặc giản dị chỉ vì em không biết mình có bổn phận làm gì. Khuyến khích con học kỹ năng mới và giúp chúng học về luật, giới hạn, có thể giúp ngừa được hành vi không muốn có

Bệnh tự kỷ ở trẻ em (http://benhtukyotreem.com/)nói chung thích một ngày có xếp dặt và có giải thích cho chuyện gì xảy ra chung quanh, có luật rõ ràng cho mọi chuyện ở trường cũng như ở nhà. Cha mẹ hiểu con hơn ai hết, thường khi cha mẹ biết khung cảnh nào hay cái gì châm ngòi cho việc có hành vi bất hảo, hãy thấy trước dấu hiệu sắp có trục trặc mà con lộ ra qua hành vi, và tránh khung cảnh gợi nên hành vi bất lợi. Bạn hãy nhớ điều này khi soạn hoạt động trong ngày, nếu thấy trước là có thay đổi thì cho con hay sớm.

Trước tiên chú tâm vào tật nào gây nguy hiểm thí dụ như chạy ra đường, hay không thích hợp khi trẻ lớn lên thí dụ tật hay xoa ống chân người khác Khi đặt ra giới hạn rõ rệt khi trẻ bị bệnh tự kỷ (http://benhtuky.org/) ( chỉ được vuốt tóc người trong nhà, không được sờ tóc bạn ở lớp hay ai khác), có luật và nói rõ ý bạn thì cái trục trặc sẽ ngưng không phát triển.

Nói khác đi hành vi hóa tệ hơn, làm cha mẹ mau kệt sức hơn. Điều quan trọng là nếu dùng phương pháp này bạn cần theo sát, đây là việc đọ chí mà bạn cần lì hơn con. Thí dụ Mark 7 tuổi không nói được nhiều, mỗi lần đói em sẽ đóng sầm cửa bếp nhiều lần không phải cố tình chọc giận ba mẹ, nhưng vì biết là hễ sập cửa hoài thì sẽ có ly sữa hay dĩa bánh hiện ra trên bàn. Tật trở thành trục trặc lớn khi Mark sập cửa nửa đêm và cũng làm vậy ở trường. Cha mẹ bàn tính và tập cho con sử dụng hình theo PECS ( Picture Exchange Communication System), cùng lúc ấy họ làm ngơ chuyện sập cửa. Ban đầu rất khó vì Mark làm ầm ĩ cả hai tuần nhưng cũng may là hàng xóm được báo trước, và cách đối phó này được áp dụng lúc họ đi nghỉ hè. Hai phương pháp làm ngơ và PECS hỗ trợ cho nhau mang lại kết quả hữu hiệu.

Mọi ý kiến thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi trung tâm trẻ tự kỷ (http://trungtamtretuky.com/)để khách hàng được tư vấn hỗ trợ miễn phí
HotLine: A.Sơn 0948 666 854 Hoặc 0945 777 046