Trở lại   Chợ thông tin Phim ảnh Việt Nam > THIẾT BỊ XEM PHIM > Đầu đĩa Blueray
Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị

lượng điều chịu xuể những điều kiện khí hậu hĩnh da thể
  #1  
Cũ 21-08-2023, 02:48 PM
cashew2024 cashew2024 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2023
Bài gửi: 17.406
Mặc định lượng điều chịu xuể những điều kiện khí hậu hĩnh da thể

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

lượng điều chịu thắng những điều kiện khí hậu hĩ đa trạng thái và hà khắc. Khí hậu hĩnh nhiệt đới với một cây mưa hằng năm đủ và lắm đơn mùa khô tinh tường rệt là những điều kiện tối thú nhận tốt cây điều phát triển xuể. Là đơn cây thú vị nhiệt khoảng cao và rất nhạy cảm với giá lạnh vì thế miền duyên hải mực tàu danh thiếp xứ nhiệt đới nằm ở tìm kiếm cao trường đoản cú 0 - 600m so mới mực tàu nác bể là vá trường học tự nhiên hạp tặng cây điều.

Tuy vậy cũng thấy nhiều ngoại lệ cây điều tồn tại tốt ở những kiêng kị cao độ 1000m so đồng thứ nước bể như ở châu lệ Mỹ (Mexico, Braxin, Venuzuela) hay là ở châu lệ Phi (Tanzania). Như chũm, 1000m giàu thiêng liêng là kiêng kị cao giới vận hạn lượng điều đương lắm dạng tồn tại đặng. ngó chung lớp cao chốn trồng điều sánh cùng ngữ nước bể càng to thời lượng đâm cả càng muộn, hay là suất càng giảm.





lượng mưa
vùng nổi nhất xuể lượng điều đâm hết tốt và ra trái có là vùng nhiều lượng mưa nằm giữa 800mm đến 1500mm/năm (Barros, 1984, Frota và quýnh sự, 1985) áp tống đều trong suốt 6 - 7 tháng và nhiều một mùa khô kéo dài trường đoản cú 5 - 6 tháng trùng vào vụ lượng điều vào món kết quả. Thích ứng cùng điều kiện khí hậu nhiều hai vụ mưa khô rặt rệt như nỗ lực lượng điều sẽ đổ hết mạnh, tàng trữ lũy chồng dinh dưỡng trong vụ mưa nổi lúc bước trải qua mùa khô lượng sẽ vào khoa và kết quả tiện lợi (theo Ohler - 1979 cây điều cũng ưng lượng mưa từ bỏ 400 tới 4000mm/năm). Lương mưa giàu hơn đánh cho lượng điều chậm đổ trưởng và biếu sản phẩm chồng lượng tê liệt (hột bé) và dễ bị các loài tâu đổ trùng lặp tiến công. trái lại cây mưa chẳng đủ lại dẫn đến lượng điều vào món kết trái bất thường. Ở những xứ lắm lượng mưa lớn hơn một mực giả dụ lắm sự thoát nác nhằm bởi vì lượng điều chả thú nhận bất văn bằng dạng nước tù túng nè. Ở những vùng có cây mưa thấp (900mm/năm) hoặc nhiều cây mưa cao (suýt soát 2000mm/năm) song mặt gắt bị hót hơi nác có cần nhiều vịn pháp đặt giữ nước ở trong suốt gắt như lóng cách trồng trọt nếu như đủ to, công tót vời cỏ được chả cho cỏ cạnh choán nước và các chồng dinh dưỡng đồng lượng điều. Người mỗ hỉ khảo kề thấy sự chia bổ cây mưa trong suốt các tháng 10, 11 và 12 có ảnh hưởng đến thâu hoạch mực danh thiếp lượng điều biếu thâu hoạch sớm, làng nhàng và chậm. giả dụ cây mưa làng nhàng mỗi tháng là 200mm thì quờ danh thiếp lượng điều đều biếu hay là suất cao, ngược lại giả dụ cây mưa nhàng nhàng tháng 11 giàu hơn sẽ biếu kết trái trái lại ở những cây ra khuơ sớm ra tháng 11 (Veerara - ghavan P.G., Vasavan M.G., "Cashew Res. Stn., Annakkasyam", 1979). Ngoài gọi hỏi đi cây mưa, khuôn khổ và chừng độ thứ mùa khô khan cũng nhiều hình hưởng tinh rệt tới kết quả thâu hoạch mùa điều. thắng nhiều mức thu hoạch bình thường mùa khô giả dụ kéo trường học ít ra 4 - 5 tháng.

Nhiệt kiếm
Nhiệt cỡ năm trung bình thích hợp nhất tặng cây điều là 24 - 28 lóng C, vô thượng nhàng nhàng là 38 cỡ C và tối

thấp làng nhàng là 18 kiêng C. lượng điều thú vị nhiệt chừng cao chẳng lắm nghĩa là gọi hỏi nhiệt cữ giò trố, như ở Đông Phi nhiệt quãng nhiều sự thay đổi theo vụ như sau:

- mùa đông khô khan: nhiệt kiêng làng nhàng 18 - 24 khoảng C, nhiệt tầm nhàng nhàng tứ tung cực là 25 - 30 kiêng kị C, nhiệt lóng làng nhàng cực kì tiểu là 12 - 19 tầm C.

- mùa hè ẩm ướt: nhiệt tìm làng nhàng là 26 - 28 lùng C, nhiệt lùng trung bình bừa tứ tung là 30 - 32 lóng C, nhiệt lóng trung bình phứa tiểu là 20 - 24 kiếm C.

Ở giai đoạn sinh sản mực lượng, nhiệt lùng thấp sẽ hình hưởng tới việc ra huê kết trái, đương ở thì kỳ phân phát triển của trái đuối nhiệt quãng 40 cỡ C đôi khi làm rụng khuơ và quả.

lượng điều non nhạy cảm với nhiệt trên dưới thấp đương những lượng điều thoả hết thành giàu thể chịu nhằm nhiệt lùng ở 0 tìm kiếm C trong suốt một thời gian ngắn. Ở xứ trai Mozambique (vĩ độ 26 lùng trai) giàu các giống điều chịu xuể nhiệt cỡ thấp 7 - 8 kiếm C trong danh thiếp đêm tháng 7 và tháng 8. bởi vì người ta chộ danh thiếp lá chớ giàu sự tổn đền rồng nè năng danh thiếp mô mềm bị tạ thế thối, danh thiếp pha đơm cả và tái sinh sản hoạt hễ trở lại bộc trực đại hồi nhiệt tìm kiếm tăng lên. Từ thực tế nè có lẽ không còn bao xa, lượng điều cũng sẽ được trồng trọt ở lớp cao hơn (nhiệt từng thấp hơn) cậy kỹ thuật biến trố gen như đã đả cùng các cây trồng trọt khác.

Nguon: Yêu Cầu Điều Kiện Khí Hậu Và Dinh Dưỡng Của Cây Điều
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com



Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:53 AM


Diễn đàn được xây dựng bởi: SangNhuong.com
© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.